Bơm lốp xe máy bao nhiêu kg?

Bơm lốp xe máy bao nhiêu kg?

Lốp xe máy là bộ phận luôn tiếp xúc trực tiếp với mặt đường. Vì vậy, ngoài việc chọn lốp có chất lượng tốt thì người lái xe còn cần phải nắm được áp suất lốp ở mức bao nhiêu là an toàn, bơm lốp xe máy bao nhiêu kg là đạt tiêu chuẩn,…

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin liên quan tới vấn về áp suất lốp tiêu chuẩn đối với từng dòng xe máy khác nhau. Hy vọng nhờ vậy các bạn có thể lái xe an toàn.

Áp suất lốp không đúng tiêu chuẩn có sao không?

Áp suất lốp lý giải theo cách dễ hiểu là độ căng – mềm của lốp xe. Khi chúng ta bơm xe, lốp căng quá mức tiêu chuẩn sẽ gọi là lốp căng, còn mềm quá thì gọi là lốp non hơi. Thông thường, khi sản xuất ra lốp xe, nhà sản xuất đã tính kỹ áp suất an toàn nhất để lốp sử dụng được lâu nhất. Mức áp suất đó được gọi là áp suất lốp tiêu chuẩn.

Áp suất lốp không đúng tiêu chuẩn có thể gây ra rất nhiều hệ lụy. Tác hại đầu tiên chính là độ bền của lốp giảm đi. Thậm chí, lốp không đúng áp suất tiêu chuẩn còn có thể gây nguy hiểm, ảnh hưởng tới khả năng điều khiển phương tiện của người dùng. Cụ thể đối với 2 trường hợp lốp căng và lốp non:

Cần bơm lốp xe máy đúng tiêu chuẩn về áp suất lốp
Cần bơm lốp xe máy đúng tiêu chuẩn về áp suất lốp

– Lốp căng quá mức tiêu chuẩn: làm bề mặt tiếp xúc của lốp với mặt đường giảm đi, dẫn tới trượt lốp khi phanh hoặc trong ngày mưa gió, đường ướt trơn trượt. Bên cạnh đó, lốp căng còn làm giảm khả năng giảm sóc của xe, khiến người ngồi trên xe không thấy thoải mái và gây hư hỏng các bộ phận của xe máy. Ngoài ra, lốp quá căng cũng khiến người lái khó điều khiển phương tiện khi đi xe qua ổ gà, tuổi thọ lốp giảm đi vì phần bề mặt tiếp xúc giữa lốp với mặt đường phải chịu lực lớn hơn, dễ nổ lốp trong điều kiện thời tiết nắng nóng và lãng phí nhiên liệu do trượt bánh ở dải tốc độ lớn,…

– Lốp non hơn mức tiêu chuẩn: tăng tiêu hao nhiên liệu vì bề mặt tiếp xúc của lốp với mặt đường tăng. Bên cạnh đó, người điều khiển xe cũng có cảm giác mỏi tay hơn vì cổ xe cứng. Xe lốp non cũng dễ cán đinh vì bề mặt tiếp xúc của lốp với đường rộng hơn. Đông thời, tuổi thọ lốp non cũng bị rút ngắn và dễ nổ lốp giữa đường vì nhiệt độ lốp tăng do tiếp xúc nhiều với mặt đường.

Tham khảo: Bộ thiết bị rửa xe máy giá bao nhiêu?

Bơm lốp xe máy bao nhiêu kg là đủ?

Tùy thuộc vào loại xe và điều kiện hoạt động mà các nhà sản xuất sẽ đưa ra tiêu chuẩn áp suất lốp phù hợp để đảm bảo xe hoạt động tốt. Cụ thể là:

– Đối với hãng xe Honda:

  • Xe máy SH và Lead có áp suất tiêu chuẩn lốp trước là 1,75kg/cm3, áp suất lốp sau là 2,25kg/cm3.
  • Xe máy Air Blade, PCX, Vision, Click, Super Dream có áp suất lốp trước là 2kg/cm3 và áp suất lốp sau là 2,25kg/cm3.
  • Xe Future và Wave có áp suất lốp trước là 2 kg/cm3 và áp suất lốp sau là 2,5kg/cm3.
Đảm bảo áp suất lốp đúng chuẩn đối với từng dòng xe
Đảm bảo áp suất lốp đúng chuẩn đối với từng dòng xe

– Đối với hãng xe Yamaha

Các xe Yamaha như Nouvo, Cuxi, Sirius, Jupiter,… đều có cùng một tiêu chuẩn áp suất lốp trước là 2 kg/cm3 và áp suất lốp sau là 2,25 kg/cm3.

– Đối với hãng xe Piaggio

  • Xe Liberty có áp suất lốp trước là 2,4 kg/cm3 và áp suất lốp sau là 2,5 kg/cm3.
  • Xe Fly có áp suất dao động lốp trước là 1,83 kg/cm3 và áp suất lốp sau từ 2-2,4 kg/cm3.

Hy vọng thông tin trên đã giúp bạn trả lời được cho câu hỏi bơm lốp xe máy bao nhiêu kg để có thể lái xe an toàn và đảm bảo lốp xe có độ bền cao.

admin

[adsense_block_detail]

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm

Website đang chạy thử nghiệm