Những lưu ý khi bảo hành xe máy tại cửa hàng

Chắc hẳn đối với những chủ xe gắn máy, việc mang xe đi bảo hành luôn là một trong những công việc quan trọng hàng đầu, bởi nó giúp cho chủ xe vừa tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí khi đi xe. Dưới đây là một số lưu ý khi bảo hành xe máy tại cửa hàng, mời bạn cùng tham khảo.

Những lưu ý khi bảo hành xe máy tại cửa hàng

Những lưu ý khi mang xe đi bảo hành

Lưu ý khi bảo hành xe máy

Thời gian bảo hành xe

Đối với những khách hàng mua xe máy tại các nơi ủy nhiệm hay các chuỗi cửa hàng xe máy nói chung thì bạn cần bảo dưỡng xe máy định kỳ đúng khoảng thời gian quy định trên phiếu bảo hành được phát. Đặc biệt, nếu trong năm đầu khách hàng sử dụng đúng đủ 3 phiếu bảo dưỡng xe thì sẽ được gia hạn thêm một năm hoặc 10.000km tiếp theo.

Hơn nữa, trong suốt giai đoạn bảo hành, khách hành hoàn toàn có quyền mang xe của mình đến bất kỳ cơ sở cũng như đại lý ủy nhiệm nài của hãng trên toàn quốc để bảo dưỡng. Không chỉ vậy, một số hãng xe máy lớn như Honda, Yamaha,…khách hàng chỉ cần thực hiện đúng quy trình bảo dưỡng, họ có thể đến bất cứ trạm dịch vụ phụ tùng nào đó chính hãng.

Đặc biệt, để đảm bảo thời gian đi bảo dưỡng đúng định kỳ thì bạn nên theo dõi điện thoại để theo dõi về lịch bảo dưỡng định kỳ của hãng xe. Họ sẽ gửi tin nhắn hoặc bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng để được hỗ trợ trước khi đi bảo dưỡng.

Quản lý chi phí phát sinh

Trong quá trình bảo hành xe máy, bạn hoàn toàn có quyền mang xe đến hãng bảo dưỡng miễn phí theo đúng chế độ bạn không mất thêm một khoản chi phí nào phát sinh cả. Tuy nhiên, nếu là những hạng mục nằm ngoài chế độ bảo hành thì bạn vẫn sẽ bị mất phí như bình thường.

Đặc biệt, bạn phải kiểm tra các hạng mục trên phiếu bảo hành ghi chú rõ ràng, ngoài các hạng mục trên thì dầu nhớt, hóa chất hay dung dịch làm mát và những yêu cầu khác không nằm trong danh mục trên phiếu bảo hành thì bạn phải chịu hoàn toàn chi phí đó.

Chủ xe cũng nên đọc kỹ sổ bảo hành và nhờ nhân viên giải đáp rõ ràng những khoản phát sinh trước khi tiến hành thay thế, tránh những trường hợp bị động chi phí.

Xem thêm: Những bộ phận cần chú ý khi bảo dưỡng xe máy định kỳ

Cần lưu ý thời gian cũng như lịch đi bảo dưỡng xe

Cần lưu ý thời gian cũng như lịch đi bảo dưỡng xe

Các bộ phận cần bảo dưỡng định kỳ

Bugi

Bugi là một trong những bộ phận đánh lửa giúp đốt cháy nhiên liệu và giúp sinh công cho xe. Vì vậy, đầu bugi mòn sẽ bị mòn gây hiện tượng đánh lửa không đều dẫn tới động cơ bị hụt hơi, hao xăng. Tuy bugi là một bộ phận có độ bền cao nhưng cũng nên kiểm tra và thay thế định kỳ 10.000km/lần để xe có thể vận hành một cách tốt nhất.

Dầu láp

Dầu láp được coi là bộ phận ít hao mòn hơn so với dầu nhớt. Tuy nhiên, nếu người sử dụng chú ý thay dầu định kỳ, cứ khoảng 3 lần thay dầu máy thì nên thay dầu láp 1 lần, như vậy sẽ giúp dầu láp không bị khô và không nhiễm bẩn cũng như không gây tiếng ồn lớn khi chạy. 

Dầu nhớt

Trong suốt quá trình sử dụng, dầu nhớt sẽ trở nên kém chất lượng làm giảm khả năng bôi trơn đáng kể. Do đó, cứ mỗi 2.000-3.000km chủ xe nên thay nhớt một lần để tránh những trường hợp không nên xảy ra vì đây là một trong những việc cần thiết để xe luôn vận hành một cách êm ái. Ngoài ra, khi đi qua vùng ngập nước cũng cần phải thay nhớt cho xe.

Bên cạnh đó, việc thay dầu phanh cũng rất quan trọng, bởi má phanh là một trong những bộ phận chuyển động năng thành nhiệt năng, giúp giảm tốc cho xe vì vậy sẽ bị mòn dần theo thời gian. Nếu để má phanh mòn sẽ gây vênh đĩa phanh và về lâu dài nếu không thay má phanh mới mà để nặng hơn sẽ phải thay luôn cả đĩa phanh mới.

Thay dầu nhớt cho xe định kỳ

Thay dầu nhớt cho xe định kỳ

Lọc gió

Lọc gió có nhiệm vụ đưa luồng không khí sạch vào khoang nhiên liệu trước khi đốt cháy. Đặc biệt, nếu để lọc gió quá bẩn sẽ khiến xe chạy yêu, không đốt cháy nhiên liệu và hao xăng đáng kể. Hơn nữa, tùy thuộc vào loại lọc gió của mỗi dòng xe mà các kỹ thuật viên sẽ vệ sinh hoặc thay mới, nhưng tốt hơn hết bạn nên kiểm tra lọc gió theo định kỳ mỗi 10.00km 1 lần.

Dây cu-roa

Đây là một trong những bộ phận truyền động chính của xe mà thường xuyên phải chịu lực căng lớn, chính vì vậy rất dễ gây mòn dẫn đến xe chạy bị ì và nóng máy. Vì vậy, nếu dây quá mòn có thể khiến bị đứt và gây mất truyền động, do đó người sử dụng xe cần phải kiểm tra thường xuyên và thay thế ngay khi phát hiện có dấu hiệu bị nứt.

Cần quan sát trong suốt quá trình bảo hành xe

Cần quan sát trong suốt quá trình bảo hành xe

Trên đây là một số lưu ý khi bảo hành xe máy tại cửa hàng mà mayruaxemay.vn chia sẻ. Hy vọng sẽ giúp bạn nắm và hiểu rõ hơn để tự rút ra kinh nghiệm khi mang xe ra trung tâm bảo hành. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *