Cách phục hồi bình ắc quy khô xe máy

Cách phục hồi bình ắc quy khô xe máy

“Cách phục hồi bình ắc quy khô xe máy như thế nào?” là một trong những chủ đề nóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng yêu xe trên các diễn đàn trong thời gian gần đây. Thực tế sau một thời gian sử dụng  ắc quy xe máy không còn được khả năng trữ điện như trước nên nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng hoạt động của hệ thống chiếu sáng và việc để khởi động xe.Chính vì vậy bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách phục hồi ắc quy xe máy hiệu quả.

Hướng dẫn cách phục hồi bình ắc quy khô xe máy
Hướng dẫn cách phục hồi bình ắc quy khô xe máy

Tìm hiểu một số thông tin về bình ắc quy khô

Sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp xe máy tại Việt Nam cũng tạo tiền đề giúp ngành công nghiệp sản xuất ắc quy có nhiều sự cải tiến hơn. Với thiết kế cấu tạo bình ắc quy khô kín khí người dùng sẽ không cần phải thêm nước định kỳ như loại ắc quy nước. Tuy nhiên về bản chất thì ắc quy khô không hẳn là khi thực sự. Mà thực chất bên trong ắc quy vẫn chưa H2SO4 dạng GEL hoặc AGM.

Tham khảo: Cách rửa xe máy an toàn

Ưu điểm của ắc quy khô kín khí

Loại ắc quy khô kín khí có đặc điểm cấu tạo phù hợp với những phương tiện giao thông vừa và nhỏ như xe máy, ô tô. Loại ắc quy này có những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Ắc quy có khả năng phục hồi điện áp nhanh và không làm ảnh hưởng đến hoạt động của kích điện. Đặc biệt nếu để ác quỷ lâu cũng không sợ hết điện
  • Trong quá trình sử dụng không gây mùi khó chịu và không cần bổ sung nước định kỳ.
  • Được thiết kế cấu tạo trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên máy có khả năng hoạt động bền bỉ và khỏe.
  • Thiết bị đảm bảo vệ sinh hơn so với ắc quy nước
  • An toàn hơn ắc quy nước vì không cần phải bổ sung nước nên tránh việc tiếp xúc với H2SO4.

Điểm hạn chế của ắc quy khô

Bên cạnh những ưu điểm thì ắc quy khô kín khí vẫn tồn tại những điểm hạn chế như sau:

  • Giá thành của loại ắc quy này đắt hơn so với loại ắc quy nước
  • Một số trường hợp sẽ bị hết điện đột ngột gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Đặc biệt nếu trời tối mà ắc quy hết điện sẽ khiến hệ thống chiếu sáng không hoạt động việc này rất nguy hiểm trong quan sát khi tham gia giao thông.

Cách phục hồi bình ắc quy khô xe máy

Sau một thời gian sử dụng ắc quy xe máy thường có những dấu hiệu yếu đi. Để tiết kiệm chi phí nhiều bạn đọc đã lựa chọn phương án phục hồi lại bình ắc quy. Sau đây là cách phục hồi bình ắc quy hiệu quả mà bạn có thể tham khảo như sau:

Thêm nước cất vào trong bình ắc quy khô xe máy
Thêm nước cất vào trong bình ắc quy khô xe máy
  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết như: các dụng cụ tháo lắp ắc quy chuyên dụng, đồng hồ đo điện tử và đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn khi làm việc
  • Bước 2: Thực hiện theo bình ắc quy ra khỏi xe máy để tiến hành phục hồi bình.
  • Bước 3: Sử dụng đồng hồ điện tử để kiểm tra nguồn điện trong bình ắc quy. Nếu kiểm tra thấy kim đo của đồng hồ vào 2 cực dương âm không có tiếp xúc dòng điện thì bình đã bị hỏng và không có khả năng trữ điện
  • Bước 4: Thực hiện tháo nắp bít các lỗ đựng axit H2SO4 cả ắc quy. Đeo bao tay và dùng một chiếc xi lanh nhỏ bơm nước cất vào đầy các lỗ trong bình. Sau đó tiếp tục kiểm tra dòng điện bằng đồng hồ điện tử
  • Bước 5: Khoảng vài phút sau khi bơm nước cất các bạn tiến hành xả điện bằng cách dùng một bóng đèn nối vào 2 cực của bình để xả điện ra bên ngoài. Việc làm này giúp các thành phần hóa học tích tụ ở hai cực âm dương xả ra hòa lại trong bình. Thực hiện nạp xả điện như vậy đến khi điện áp trong bình còn khoảng 0 V thì bình đã được phục hồi thành công.

Cách phục hồi bình ắc quy khô xe máy trên đây chỉ tạm thời phục hồi chức năng của mình trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông thì bạn nên thay thế  bình ắc quy mới cho xe máy. Hy vọng bài viết trên đã đem đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Duynh Tiến

[adsense_block_detail]

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm

Website đang chạy thử nghiệm