Nguồn gốc thời trang đường phố. Các phong cách đang thịnh hành?

Nguồn gốc thời trang đường phố. Các phong cách đang thịnh hành?

Thời trang đường phố là một phong cách thời trang mang phong cách chủ nghĩa cá nhân rất được ưa chuộng hiện nay. Phong cách này đang là xu hướng thời trang trong nhiều năm gần đây. Cùng tìm hiểu về thời trang đường phố và xu hướng thời trang hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

thời trang đường phố của sao

Nguồn gốc của thời trang thành phố bắt nguồn từ nước Anh 

Nguồn gốc của thời trang đường phố từ đâu?

Thời trang đường phố – hay tên tiếng anh là “Street style” là một phong cách có xuất xứ từ văn hoá thời trang của nước Anh ở thế kỷ XX. Phong cách thời trang  này chịu sự chi phối mạnh mẽ của chủ nghĩa cá nhân, giống như một tiếng nói khẳng định cái tôi riêng của mỗi con người.

Khác với dòng chảy chính của thời trang hiện hành, thời trang là một sự tiếp cận với thời trang toàn diện, khi mà phong cách đường phố được tạo nên bởi nhiều xu hướng thời trang khác nhau.

Đặc điểm của thời trang đường phố

Thật khó để có thể nêu ra một đặc trưng nào cụ thể khi nhắc đến thời trang đường phố do đây là phong cách được tạo ra từ rất nhiều gu thẩm mỹ và cách ăn mặc khác nhau. Hiện nay xu hướng Street style thiên về sự cá tính, trẻ trung và đầy phóng khoáng. Sự năng động và ngẫu hứng có lẽ hai điểm có thể thấy ở hầu hết những bộ trang phục đang được giới trẻ trưng diện hiện nay.

Tuy vậy mỗi bộ trang phục cùng các phụ kiện đi kèm đều phải có sự thống nhất để tạo nên giá trị về mặt thẩm mỹ. Ngoài quần áo, phụ kiện cũng cần được đầu tư vì đây cũng là một điểm nhấn quan trọng trong Street style.

Một đặc điểm khác có thể thấy rõ nhất ở Street Style chính là việc xu hướng sẽ chịu nhiều ảnh hưởng bởi thời trang đường phố của sao và truyền thông.

thời trang đường phố

Phong cách thời trang là tập hợp của nhiều xu hướng thời trang khác nhau 

Các phong cách thời trang đường phố nổi bật

Nếu bạn chưa biết nên phối đồ sao cho chất và ngầu thì có thể tham khảo 6 mẫu thời trang đang rất được thịnh hành dưới đây nhé!

Phong cách thời trang cùng đồ thể thao

Những trang phục mang phong cách thể thao cùng những chiếc giày sneaker là cách phối đồ phổ biến của phong cách Street style ngày nay. Bạn có thể phối nguyên bộ đồ thể thao hoặc mix & match nhằm phù hợp với việc sử dụng trong các môi trường như công sở hay trường học.

các phong cách thời trang đường phố

Street style với phong cách thể thao

Phong cách thời trang đường phố cùng áo thun 

Áo thun là một item được sử dụng nhiều nhất trong Street Style, nhất là những mẫu áo có form từ vừa đến rộng. Đối với nam họ thường phối hợp với quần jean hoặc short, đối với nữ có thể phối thêm cùng với chân váy để có một bộ outfit cực chất để đi xuống phố đấy.

thời trang đường phố nữ

Áo thun là một item phổ biến trong Street Style

Phong cách thời trang đường phố với đồ All Black

Nhờ vào việc ứng dụng dễ dàng nên “All Black” là một xu hướng rất phổ biến và được ưa chuộng nhiều trong giới trẻ hiện nay. Những item được ưa chuộng khi phối đồ là áo khoác da tay, boots, quần skinny jeans…

thời trang đường phố nam

Street style theo phong cách All Black

Phong cách thời trang Layering

Phong cách Layering có thể giúp bạn che đi hầu hết các khiếm khuyết trên cơ thể rất tốt, đồng thời người dùng cũng có thể mix & match với nhiều item hơn. Bạn có thể thể hiện được cá tính riêng rõ hơn nếu lựa chọn chọn phong cách Layering này.

thời trang đường phố việt nam

Phong cách Layering trong Street Style

Phong cách thời trang đường phố Boto

Boto hay còn được biết đến là Bohemian là một phong cách chứa đựng những họa tiết cực kỳ sinh động và giúp bạn nổi bật ở bất cứ nơi đâu. Đây là một sự lựa chọn không tồi để chào đón một ngày vui tươi hoặc một sự kiện vui vẻ nào đó đấy.

các phong cách thời trang đường phố

Street style theo phong cách Boto

Phong cách thời trang đường phố cùng áo sơ mi

Bạn có thể biến tấu những chiếc áo sơ mi tưởng chừng tầm thường với rất nhiều phong cách đa dạng khác nhau, từ thanh lịch cho tới phá cách với sự phối hợp của trang phục và phụ kiện đi kèm. Những bản mix & match với áo sơ mi thường có tính ứng dụng rất cao mà bạn có thể sử dụng trong cuộc sống thường ngày.

các phong cách thời trang đường phố

Street style theo với áo sơ mi cực lịch lãm

Một số phong cách thời trang Việt Nam được ưa chuộng

Dưới đây là một số phong cách thời trang đường phố Việt Nam đang rất được ưa chuộng tại việt Nam.

Áo khoác ngắn với cầu vai cứng cáp

Những mẫu áo khoác ngắn hiện đang là mẫu áo xu hướng không chỉ thế giới mà còn ở Việt Nam. Điểm đặc biệt của những mẫu áo khoác ngắn này chính là phần cầu vai được làm vô cùng cứng cáp. Hỗ trợ cân bằng tỷ lệ cơ thể con người và tạo ra vẻ đẹp thanh thoát cho người mặc.

Thời trang màu xanh lá

Đây là xu hướng thời trang rất được thịnh hành vào năm 2021 với tông xanh cổ điển. Nhờ vào cách mix đồ độc đáo và có tính ứng dụng cao nên xu hướng này rất được yêu thích, đặc biệt là công thức mix đồ với tông màu xanh – trắng vì đem lại hiệu quả làm đẹp cao mà tổng thể vẫn vô cùng hài hoà.

Quần Jeans

Nếu nhắc đến item hot hit không bao giờ lỗi thời thì phải nhắc đến những chiếc quần Jeans. Bạn có thể phối quần Jeans với rất nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể lựa chọn mặc cùng một chiếc áo sơ mi hoặc áo khoác bên ngoài để thêm phần thanh lịch và quyến rũ. Hoặc để năng động hơn các nàng có thể chọn mặc một chiếc áo thun hoặc croptop…để khoe vòng eo thon gọn của mình.

Hy vọng thông qua bài viết trên bạn đã hiểu thêm về thời trang đường phố cũng như xu hướng của thời trang này hiện nay. Chúc bạn sẽ sớm tìm ra phong cách thời trang đường phố thích hợp nhất với bản thân mình.

tuyet23

[adsense_block_detail]

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm

Website đang chạy thử nghiệm