Stalk là gì? NYC là gì? Những điều bạn cần biết về “Stalk” và “NYC”

Stalk là gì? NYC là gì? Những điều bạn cần biết về “Stalk” và “NYC”

Sự phát triern nhanh chóng của mạng xã hội giúp chúng ta tiếp cận hơn với nhiều thuật ngữ mới lạ. Nếu như không tìm hiểu, bạn sẽ khó lòng hiểu hết được ý nghĩa của những từ ngữ đó. Một trong những từ ngữ mới mẻ được sử dụng khá nhiều trong giới trẻ hiện nay đó là Stalk và NYC. Vậy Stalk là gì? NYC là gì?. Để hiểu rõ và chính xác hơn về cụm từ này, bạn hãy theo dõi ngay bài viết sau đây nhé.

Stalk là gì?

Stalk là một từ tiếng Anh có nghĩa là thân cây, cành cây, cành hoa, những vật trang trí có dạng như thân cây. Còn dưới dạng động từ, cụm từ này mang nghĩa là rình rập, theo dõi, theo đuổi một cách lén lút.

Stalk là gì?
Stalk là gì?

Stalk được hiểu theo cả nghĩa tích cực lẫn tiêu cực. Cụ thể như sau:

Xét về mặt tích cực

Stalk là hành động theo dõi một ai đó nhằm thực hiện nhiệm vụ, làm điều tốt, không gây hại đến người khác. Chẳng hạn như trường hợp cảnh sát đang theo dõi một tên tội phạm.

mặt tích cực
Mặt tích cực của stalk

Xét về mặt tiêu cực

Stalk nghĩa là hành động lén lút theo dõi thông tin cá nhân, đời sống riêng tư của một người khác. Việc rình rập này ảnh hưởng xấu đến người ấy, thậm chí nó có thể gây ra những chuyện trái pháp luật.

Thực trạng này đang xảy ra khá nhiều trên mạng xã hội. Khi có một ai đó đang muốn tiếp cận bạn cho mục đích của họ. Họ thường xuyên bình luận vào status của bạn, gửi tin nhắn cho bạn với tần suất cao khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy bị làm phiền quá mức. 

mặt tiêu cực
Mặt tiêu cực của stalk

Stalker là gì?

Stalker là người đang rình rập, theo dõi, thu thập thông tin về một người khác. Họ giống như một người thám tử chuyên nghiệp. Thậm chí, chỉ cần cho họ biết bạn đang quan tâm đến ai, họ sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về người đó.

stalker là gì
Stalker là gì?

Hiện nay, stalker chủ yếu hoạt động trên mạng xã hội. Chỉ cần có được mục tiêu, họ sẽ thu thập mọi thông tin, mọi dấu vết liên quan đến đối tượng đó. Họ có thể tìm kiếm thông tin từ bạn qua sự kiện mà bạn tham gia, bình luận trên các fanpage,… Lúc này, các stalker sẽ có được facebook cá nhân của bạn và theo dõi mọi hoạt động của bạn trên mạng xã hội.

Stalk facebook là gì?

Stalk facebook là hành động thu thập thông tin, theo dõi facebook của một người khác. Stalk facebook có thể âm thầm theo dõi hoặc tạo sự chú ý của bạn bằng mọi cách. Họ thậm chí thường xuyên like, share, comment, và gửi hàng loạt tin nhắn đến cho bạn.

stalk facebook là gì
Stalk facebook là hành động theo dõi facebook người khác

Xem thêm:

Dispatch là gì? Tầm ảnh hưởng của Dispatch

ATSM là gì? Cách nhận biết người ATSM

Não cá vàng là gì? Người bị “não cá vàng” có nguy hiểm không?

NYC là gì? NYC bắt nguồn từ đâu?

NYC là từ viết tắt của từ “người yêu cũ” được giới trẻ sử dụng rất phổ biến hiện nay. Cụm từ này chỉ đơn thuần là từ viết tắt nên ý nghĩa không có gì khác biệt, thay đổi.

Bên cạnh NYC thì bạn còn bắt gặp cả từ “NYM” là từ viết tắt của “người yêu mới”.

NYC là gì?
NYC là gì?

Vậy không biết NYC tiếng anh là gì? Đó chính là từ “Ex-love”, còn được biết tắt là “Ex”. Đây là một mạo từ để nói về một điều gì đó đã từng xảy ra trong quá khứ, hiện tại đã kết thúc rồi, chỉ còn lại là dĩ vãng. Ngoài “Ex-love” thì “old love” cũng được dùng để nói về NYC.

Nguồn gốc của từ NYC không có gì sâu xa, đó đơn giản chỉ là bởi khi nhắc đến người yêu cũ người ta có phần cảm thấy không thoải mái. Nên cách gọi tắt bằng NYC sẽ khiến người ta cảm thấy dễ chịu, nhẹ lòng hơn. Ngoài ra, cụm từ “người yêu cũ” khi viết đầy đủ ra thì khá dài nên các bạn đã chọn cách viết tắt để tiết kiệm thời gian hơn.

Có nên quay lại với NYC không?

Chắc hẳn có không ít bạn thắc mắc rằng có nên quay lại với người yêu cũ không? Câu hỏi này thực chất không có lời giải đáp chính xác. Bởi điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi quan hệ, tình cảm, cái duyên giữa bạn và người ấy.

Bạn có thể quay lại với người yêu cũ nếu trong bạn vẫn còn những cảm xúc sau:

Những lý do khiến bạn muốn quay lại với NYC

Cảm thấy sự quen thuộc của NYC

Mặc dù 2 bạn đã chia tay nhưng ở bạn vẫn tồn tại những thói quen khi ở bên người đó. Bạn thậm chí không thể quên đi được những kỷ niệm tốt, xấu, vui, buồn giữa hai người. Đặc biệt, bạn có chút tiếc nuối khi phải bỏ đi hết những tình cảm trước đó.

Bạn không muốn hẹn hò nữa

Nếu sau khi chia tay bạn trở nên khó tính hơn, bạn cảm thấy không ai đem lại cho cảm giác muốn tiếp tục yêu.

NYC là gì
Có nên quay lại với nyc không?

NYC vẫn quan tâm đến bạn

Người ấy vẫn quan tâm đến bạn, vẫn hiểu rõ những thói quen, hành động của bạn. Điều này khiến bạn cảm thấy không ai quan tâm bạn như người ấy đã làm.

Bạn vẫn còn tình cảm với người ấy

Điều mấu chốt trong vấn đề này vẫn nằm ở chính bạn. Nếu bạn vẫn còn tình cảm với người ấy, vẫn có những khúc mắc trong lòng, thì hãy gặp người đó và cùng giải quyết. Nếu như không thể quay lại được với nhau thì bạn nên cắt bỏ hoàn toàn mối quan hệ này.

Bên cạnh đó, có ít người cho rằng không nên quay lại với NYC là tốt nhất. Bởi những lý do sau:

Lý do không nên quay lại với NYC

Không còn sự tin tưởng

Khi hai bạn đã nói lời chia tay thì chứng tỏ rằng giữa 2 người đã có những khúc mắc không thể giải quyết. Đồng thời, sự tự tin tưởng mà bạn dành cho người ấy đã không còn nữa. Vì vậy, NYC là điều gì đó mà nhiều người không muốn nhắc đến.

Tình cảm trở nên gượng gạo

Nếu hai bạn quay lại sau khi chia tay, tình cảm có thể trở nên gượng gạo, không tự nhiên, sôi nổi, nhiệt huyết như khi mới bắt đầu. Bởi lúc này hai người dường như đã hiểu quá rõ về nhau. Thậm chí, lúc này, sự hứng thú của hai người về nhau cũng không còn nữa.

Stalk
Lý do không nên quay lại với NYC

Có hứng thú với những mối quan hệ khác

Sau khi chia tay chắc chắn sẽ mở lòng hơn với các cuộc vui, các mối quan hệ khác. Khi đó, bạn có thể sẽ bị thu hút bởi một đối tượng nào đó. Bạn muốn làm quen, hẹn hò, yêu đương. Và chắc chắn lúc này bạn sẽ chẳng còn nhớ những gì về NYC nữa.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về Stalk là gì? NYC là gì? Và có nên bắt đầu lại với NYC hay không? Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn sẽ hiểu hơn về những cụm từ hot trend đang được sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội hiện nay. 

Các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan khác tại đây.

Nam Hoang Do

Tôi là Đỗ Hoàng Nam - Tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu, đánh giá chuyên sâu về các sản phẩm xe máy, ô tô, máy công nghiệp và các kiến thức đời sống khác. Hy vọng những thông tin tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho quý vị và các bạn!

[adsense_block_detail]

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x

Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm

Website đang chạy thử nghiệm