Những mẫu xe máy cổ được dân chơi Việt Nam ưa chuộng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xe có thiết kế sang trọng, hiện đại. Thế nhưng, những chiếc xe máy cổ vẫn được các dân chơi săn lùng để thỏa mãn niềm đam mê cũng như thú vui tao nhã của mình. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số mẫu xe máy cổ được các dân chơi Việt Nam yêu thích.

Những mẫu xe máy cổ được dân chơi Việt Nam ưa chuộng

Các mẫu xe cổ được giới trẻ săn lùng

Những mẫu xe máy cổ được dân chơi Việt Nam ưa chuộng

Xe Mobylette

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng biết đến loại xe Mobylette xuất hiện từ thời còn chịu ách thống trị của thực dân Pháp. Hơn nữa, chính vào thời điểm đó chính những chiếc xe này được gắn động cơ 49cc sử dụng xăng pha nhớt.

Điểm nhấn đặc biệt chính là xe máy mà lại được gắn bàn đạp ở hai bên và trông có hình dáng như một chiếc xe đạp. Không chỉ vậy, trong ký ức của người Sài Gòn, Mobylette là một chiếc xe máy cổ cũ kỹ nhưng chỉ có những đại gia mới có thể sở hữu được. 

Xe Vespa và Lambretta

Trong những năm 70 của thế kỷ trước, ở Sài Gòn xuất hiện những dòng xe Vespa và Lambretta xuất xứ từ Italy rất đình đám và hót lúc bấy giờ. Đặc biệt, nó còn là một trong những mẫu xe tay ga cổ điển được đánh giá là thời trang và vô cùng đẳng cấp thời đó.

Hơn nữa, cả hai loại xe này đều có hình dáng khá giống nhau thế nhưng Lambretta lại có hình dáng phá cách hơn Vespa. Không chỉ vậy, những năm gần đây các tay chơi ở Việt Nam còn ráo riết săn lùng những chiếc Lambretta này còn sót lại trên thị trường và thậm chí còn đắt hơn rất nhiều so với các loại xe hiện đại ngày nay.

Xe Vespa và Lambretta sang trọng – bền bỉ

Xe Vespa và Lambretta sang trọng – bền bỉ

Honda Super Cup

Đã có mặt tại Việt Nam từ những năm 80 vì vậy, Honda Super Cup có giá trị bằng cả một cây vàng. Vì vậy, việc sở hữu được chiếc xe Honda Super Cup này là vô cùng xa xỉ đối với tầng lớp bình dân. Xe có động cơ vô cùng bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu vì vậy mà Honda Super Cup này được sử dụng hầu hết với mục đích khác nhau như đi làm, đi học hay vận chuyển đồ,…

Honda 67

Vào những năm 60 của thế kỷ trước thì Honda 67 được sinh ra để phục vụ chủ yếu cho phái mạnh. Với thiết kế rắn rỏi và thon gọn cùng với bình xăng nằm ở phần trên của yên. Hơn nữa, phần yên xe còn được kéo dài hơn so với những mẫu xe khác thời bấy giờ. Đặc biệt, với động cơ 50 phân phối kết hợp với côn tay được xem là gia vị đặc trưng cuốn hút giới trẻ Việt đam mê. Không chỉ vậy, Honda 67 còn có thể đạt được tốc độ tối đa lên tới 90km/h, đây là một con số không ngờ được vào thời điểm khi nó xuất hiện.

Hiện nay, những người đã từng sử dụng cũng như sở hữu chiếc Honda 67 nguyên bản này thường xem nó như một kỷ vật đặc biệt mang nặng giá trị về tinh thần. Cùng với đó phong trào độ xe về nguyên bản hay sáng tạo những kiểu dáng mới vẫn được hiện diện trong đời sống tinh thần của giới trẻ. Chính vì thế mà Honda 67 vẫn luôn chiếm một vị trí quan trọng trong danh sách các mẫu xe hot nhất một thời ở Việt Nam.

Xe Honda 67 cổ thời bấy giờ

Xe Honda 67 cổ thời bấy giờ

Xe Simson

Là một trong những dòng xe xuất khẩu từ Đức vì vậy Simson được sản xuất từ những năm trước của thế chiến thứ II. Thế nhưng, sau chiến tranh thế giới thứ II thì nhà máy sản xuất ra dòng xe Simson do Liên Xô quản lý thế nên tất cả xe được nhập về Việt Nam đều được sản xuất từ Liên Xô.

Hơn nữa, từ thời bao cấp tất cả Simson đều được xách tay bởi những người du học hay làm việc từ Đông Âu trở về. Chính vì vậy mà ở thời điểm đó Simson được xem là có đẳng cấp và rất quý hiếm. Điểm nhấn đặc biệt của dòng xe Simson này là động cơ chạy vô cùng êm ả kể cả vướng ổ gà, mặc dù công nghệ sản xuất cũng như chế tạo thời đó không được như bây giờ.

Xe Veló Solex

Đây có lẽ là dòng xe được đánh giá khá là độc đáo và cổ điển bởi bề ngoài trông như một chiếc xe đạp thực thụ nhưng bên trong lại mang cấu tạo của một chiếc xe máy. Đặc biệt, Veló Solex được du nhập vào Việt Nam vào thế kỷ 20 và có động cơ được gắn trên bánh trước cùng với kiểu dáng thanh mảnh hơn rất nhiều.

Khi muốn động cơ của xe hoạt động thì người dùng chỉ cần đạp xe đến một vận tốc nhất định, đủ để khởi động động cơ của xe và như vậy sẽ giúp cho xe hoạt động bình thường. Hiện nay dòng xe này đã được ngừng sản xuất thế nhưng tên tuổi của nó lại không hề bị tụt giảm trong giới các tay chơi. Gần đây, dòng xe này đã và đang được ưa chuộng trở lại và cùng với đó là các dân chơi ngày càng truy lùng ráo riết và tìm kiếm nhiều hơn để có thể bổ sung vào bộ sưu tập của mình.

Xe Veló Solex

Xe Veló Solex

Trên đây là một số các mẫu xe máy cổ được các dân chơi Việt Nam ưa chuộng và sưu tập. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu và nắm rõ hơn về chi tiết của các loại xe cổ này để có thể hoàn thiện cho bộ sưu tập độc đáo của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *